Vietnam airlines đạt chuẩn hãng hàng không quốc tế 4 sao

Tổ chức SkyTrax – Công nhận Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc tế 4 sao.

Ngày 12/7/2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao. Chứng nhận này được ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành SkyTrax trao cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành trong khuôn khổ Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough 2016 ở London, Anh.

Ông Edward Plaisted – Giám đốc điều hành SkyTrax cho biết: “Đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ nhưng họ đã thành công. Thành quả họ nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên – tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao.”

Ông Dương Trí Thành – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Tôi rất vinh dự khi đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ tổ chức uy tín như SkyTrax. Đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

“Hãng cam kết đảm bảo các dịch vụ trong chuỗi cung ứng đều đạt tiêu chuẩn 4 sao. Chứng chỉ là bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, lãnh đạo Vietnam Airlines nói.

Từ năm 2015, Vietnam Airlines triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu, tập trung đào tạo, huấn luyện, đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật.

Khâu làm thủ tục cũng được đơn giản hóa. Từ ngày 25/6, sau khi tự check in trực tuyến qua website, mobile hoặc tại kios, hành khách dùng thẻ lên tàu bay (in trên giấy hoặc hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính bảng) đến thẳng cửa kiểm tra an ninh, không cần phải vào quầy thủ tục để xác nhận.

Việc chờ đợi đến giờ bay của hành khách cũng được chú trọng. Năm 2014, hãng khai trương phòng khách hạng thương gia tại tầng 4 nhà ga T2 Nội Bài. Phòng chờ này sang trọng rộng 750m2, dịch vụ đạt chuẩn Sky Team. Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm 600 phòng chờ thuộc các hạng thành viên khác…

Vietnam-Airlines-giatran.vn

Vietnam Airlines nằm trong danh sách các hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax.

Về trải nghiệm trên máy bay, Vietnam Airlines cung cấp thực phẩm có lợi cho sức khỏe, thực đơn do các đầu bếp khách sạn 5 sao đưa ra với tinh túy của ẩm thực Việt và những quốc gia điểm đến. Các chuyến bay sử dụng tinh dầu hương thơm tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Từ đầu năm nay, dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy báy đã được phục vụ giúp khách hàng rút ngắn thời gian của chuyến bay đường dài.

Hãng mời các chuyên gia của tổ chức Service Quality Center đến huấn luyện về kỹ năng phục vụ khách hàng cho từng vị trí trong quy trình dịch vụ của hãng. Một số dịch vụ mới đã được triển khai như quà tặng sinh nhật trên chuyến bay và tạo điều kiện chọn chỗ ngồi, suất ăn, đồ uống, loại báo chí theo sở thích của từng hội viên.

Với việc “nâng sao” này, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao, theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)…

Tổ chức SkyTrax có trụ sở tại London (Anh), chuyên điều tra, nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay, các nhà cung ứng vận tải trên toàn cầu. SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 đến 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

Việc xếp hạng của Skytrax chủ yếu dựa trên chất lượng phục vụ ở các hạng ghế khác nhau (gồm cả dịch vụ trên máy bay và tại sân bay căn cứ). Ở Đông Nam Á, đã có 2 hãng hàng không Thái Lan (Thai Airways và Bangkok Airways) và một của Singapore (SilkAir) đạt 4 sao.

MT-Tổng hợp