Cục Hàng không – Khuyến cáo không sử dụng Galaxy Note 7 trên máy bay

Ngày 11/9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Jetstar Pacific đồng loạt ra thông báo sẽ tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7, đồng thời đề nghị hành khách không vận chuyển trong hành lý ký gửi và sạc pin trên máy bay đối với loại điện thoại nói trên.

Yêu cầu này của các hãng hàng không được thực hiện theo chỉ thị số 3729/CT-CHK ngày 9/9/2016 của Cục Hàng không Việt Nam. Việc triển khai thực hiện sẽ được kéo dài cho đến khi nhận được thông báo tiếp theo từ Cục Hàng không Việt Nam.

Theo quy định về an toàn bay tất cả các loại điện thoại đều không được phép sử dụng trong khoảng thời gian cất/hạ cánh, trong các thời điểm khác trong quá trình bay, điện thoại cần phải được cài đặt chế độ “trên máy bay”.

Mẫu điện thoại Galaxy Note 7 của Hãng Samsung

Mẫu điện thoại Galaxy Note 7 của Hãng Samsung

Do những vấn đề phát sinh đối với pin của điện thoại Galaxy Note 7 trong thời gian vừa qua, việc khuyến cáo hành khách không sử dụng và sạc pin điện thoại trên máy bay này là để đảm bảo an toàn bay.

Trước đó, Tập đoàn Qantas (Qantas Airways), công ty mẹ của Jetstar Airway tại Úc, đồng thời là cổ động của Jetstar Pacific cũng đã đưa ra khuyến cáo khách hàng không được sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 trên tất cả các chuyến bay của Tập đoàn. Các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản và Australia cũng đã đưa ra thông báo tương tự về việc yêu cầu khách hàng đi máy bay không sử dụng hay sạc pin điện thoại Galaxy Note 7 do lo ngại về nguy cơ xảy ra sự cố lỗi pin có thể gây cháy nổ trên điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin thời gian gần đây.

Ngày 2/9, Tập đoàn Samsung đã phát đi thông báo tiến hành thu hồi 2,5 triệu máy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 vừa được phát hành ngày 19/8 trên toàn thế giới sau những trường hợp ghi nhận sự cố nổ pin. Kế hoạch thu hồi này dự kiến sẽ tiêu tốn của Samsung khoảng tiền trị giá khoảng 5 tỷ USD.

MT-Tổng hợp