Viet Bamboo Airways xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) vừa nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

làm thủ tục bay ngày tết

Ảnh minh họa

Tập đoàn FLC – công ty mẹ chủ sở hữu 100% vốn của Viet Bamboo Airways – cũng đã xác nhận thông tin trên. Ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC sẽ đảm nhiệm Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways.

Tuy nhiên, theo quy định việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không phải xin chủ trương đầu tư của Chính phủ. Theo quy định tại Nghị định 92 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không sau khi nhận được hồ sơ trong thời hạn 30 ngày phải thẩm định và báo cáo Bộ GTVT, trong thời hạn 15 tiếp theo Bộ GTVT sẽ xem xét và trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.

Viet Bamboo Airways cho biết, trong hồ sơ xin phép bay nêu rõ hãng đã ký thoả thuận về việc sẽ thuê 7 máy bay thân hẹp một lối đi thuộc dòng A320 của Airbus để phục vụ cho kế hoạch kinh doanh, dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2018. Trước đó, Viet Bamboo Airways đã công bố định hướng phát triển của Hãng sẽ mở các đường bay quốc tế đưa khách đến thẳng các điểm du lịch của Việt Nam, trong đó có các quần thể du lịch nghỉ dưỡng của FLC. Hoạt động của Viet Bamboo Airways không tập trung vào các sân bay lớn vốn đang quá tải mà sẽ tập trung vào các sân bay địa phương có những điểm du lịch đang hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Công ty Hàng không Viet Bamboo Airlines có vốn điều lệ 700 tỷ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 100%. Trụ sở chính đặt tại Tầng 4 Tòa nhà FLC Landmark Tower Hà Nội. Ngành nghề đăng ký kinh doanh của Viet Bamboo Airlines là: Kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và một số ngành nghề kinh doanh thương mại, dịch vụ khác.

MT-Tổng hợp